Winner là một chiếc xe mà được rất nhiều anh em phượt thủ yêu thích và lựa chọn để đồng hành cùng mình trên các chặng đường dài. Với phiên bản V1 được trình làng vào năm 2016 và phiên bản V2 vào cuối năm 2019, thì winner là một chiếc xe có nhiều ưu điểm đáng để anh em lựa chọn. Nhưng gần đây thì có một số anh em phát hiện vấn đề rò rỉ nhớt ở con winner của mình, chưa hiểu lý do vì sao và cách khắc phục như thế nào. Cùng điểm qua một số nguyên nhân và cách khắc phục bên dưới nhé.
Với một con xe dành cho dân phượt với những cung đường dài thì cũng không thể tránh khỏi những cung đường có địa hình không đẹp nhà đồi núi, đất đá, sỏi, … Đối với những anh em thích những cung đường mới và hơi mạo hiểm thì chuyện phải đối mặt với những cung đường xấu là không thể nào tránh khỏi. Với một chiếc winner phải đối mặt với những ổ gà, ổ voi, đất đá, sỏi thì một thời gian ốc nhớt xe mòn rơ và mòn do việc thay nhớt nhiều lần là điều không thể tránh khỏi. Trong trường hợp này thì răng của ốc nhớt không còn khít như mới nên tốt hơn là bạn có thể dùng keo silicon trám vào phần đầu tiếp giáp của ốc nhớt hoặc một mảnh cao su nhỏ để tăng độ khít hơn khi vào ốc nhớt.
Có thể làm lại ren răng lớn hơn để khít với lốc máy nếu ren răng cũ bị mòn, bạn có thể đến các trung tâm kỹ thuật hoặc HEAD của honda để bảo dưỡng cho bạn.
Một trường hợp nữa là winner bị rò rỉ do nứt đầu bò. Trường hợp này cũng không thể loại trừ đối với một chiếc xe vận hành trên các cung đường phượt, việc trèo đèo, lội dốc, đi qua những cung đường xấu nhiều đất đá, rất dễ bị đá bắn vào đầu bò gây nứt hoặc leo những cung đường dốc cao khiến va chạm đầu bò với những vật cản gây nên tình trạng nứt. Đối với trường hợp này thì bạn có thể đem ra tiệm hoặc tự hàn lại vết nứt để đảm bảo vết nứt được khắc phục, nếu bạn có điều kiện hơn thì nên thay mới để đảm bảo được sử dụng lâu hơn. Đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng rò rỉ nhớt xe winner thường gặp. Có thể có một số nguyên nhân khác ít gặp hơn mà chưa có nhiều người để cập, mình sẽ update sau cho các bạn nhé.