LỖI XE EXCITER 2019 VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
Lỗi xe Exciter 2019 nằm ở nhiều vị trí khác nhau. Cùng điểm qua các lỗi vặt để tìm ra phương pháp giải quyết hợp lý cho các bộ phận này.
Ra mắt vào nửa cuối 2018, Exciter 2019 được nhiều khách hàng đánh giá cao về sự thay đổi nhẹ trong thiết kế và có thêm nhiều công nghệ mới. Tuy nhiên việc thay đổi thiết kế và thêm tính năng cũng không giúp xe tránh các lỗi vặt thường có ở thương hiệu Exciter.
Bộ nhông sên dĩa Exciter 2019 không tốt
Không chỉ bộ nhông sên dĩa (NSD) của Exciter nói riêng mà đa số các bộ NSD zin theo xe của các hãng đều không thật sự bền bỉ. Một phần là do gia công không tốt, các cọng sên không đủ dày.
Điều này làm cho NSD theo xe mau bị chùng và cần phải tăng sên liên tục. Ban đầu là 1000km về sau chỉ cần 500km là đã cảm nhận được độ chùng của sên xe.
Để khắc phục cho lỗi NSD, chủ xe nên chọn một thương hiệu NSD khác để thay thế. Điều này không hề có hại nếu chủ xe quan niệm không tốt bằng đồ zin.
NSD các thương hiệu tốt như DID, YSS, Hodaka, RK,… rất tốt cho xe. Kéo dài thời gian tăng sên và hoạt động trơn tru hơn.
Về phần sên, nên chọn các loại có phốt cao su để kéo dài thời gian sử dụng.
Về phần nhông dĩa, nên chọn các loại nhông dĩa được gia công tốt để tránh trường hợp mau mòn răng. Nếu có điều kiện vật chất hãy chọn các loại nhông dĩa nhôm, vừa đẹp mắt lại còn bền bỉ.
Lỗi rung dàn đầu Exciter 2019
Tiếp theo có thể kể đến là lỗi xe Exciter 2019 thể hiện ở việc rung ốp đầu xe hoặc cả phần đầu lái của xe.
Lỗi nay xảy ra do các khớp bắt ốc không chắc chắn gây ra hiện tượng có tiếng kêu lạ, hoặc rung phần nhựa áo lúc đi tốc độ cao hay qua các đoạn đường xấu.
Để khắc phục việc này, chủ xe chỉ cần tháo ốp đầu và chêm thêm một vật mềm (keo dính 2 mặt, cao su,…) để gia cố là có thể khắc phục được
Lỗi xe Exciter 2019 ở việc bị dọng nồi
Đặc trưng của mẫu xe Exciter là tiếng kêu nồi rất rõ ràng khi sử dụng.
Với tốc độ dưới 30 km thì tiếng kêu này càng lớn hơn, nhiều người đánh giá đây là đặc trưng riêng nhưng cũng không ít khách hàng cho rằng âm thanh này gây ra sự khó chịu.
Đây không hẳn là một lỗi nhưng vẫn có thể khắc phục được. Đầu tiên ta cần biết cấu tạo của lá bố Exciter được đánh giá là nhỏ hơn so với các đối thủ còn lại cùng phân khúc, nên sau một thời gian đi thì nó bị cháy, và gây ra tiếng kêu rất khó chịu.
Để giải quyết vấn đề này thì các bạn nên thay lá nồi mới của hãng khác để đảm bảo sử dụng tốt hơn. Chọn những lá nồi dày hơn, để lâu mòn và ít gây ra tiếng kêu khó chịu.
Lỗi ti côn mau mòn và không bắt côn
Lỗi xe Exciter 2019 có thể kể đến tiếp theo đó là việc ti côn của Exciter 2019 mau mòn, dẫn đến việc xe không bắt côn.
Cũng chính vì không bắt côn mà có thể dẫn đến việc lá nồi mau cháy gây ra hiện tượng dọng nồi ở phía trên.
Để khắc phục, người dùng xe cần phải lưu ý việc bóp nhả côn. Hãy hạn chế việc bóp nhả côn quá nhiều mà hãy vào côn một cách đều đặn và chính xác.
Bên cạnh đó sau thời gian sử dụng ty côn zin của Exciter 2019, người dùng nên chuyển sang loại ti côn của Winner, Raider để được bền hơn.
Lỗi chén cổ gây ảnh hưởng đến phuộc trước
Đây là lỗi lớn nhất và cũng được coi là gây ra sự khó chịu cao nhất trên Exciter 2019.
Hầu như tất cả đời xe Exciter đều mắc phải lỗi ở bộ phận chén cổ và phuộc trước.
Chén cố của Exciter rất mau xuống cấp, thậm chí ngay từ lúc mới mua xe mà di chuyển qua đoạn đường xấu có ổ gà thì xe đã phát ra tiếng “Cụp” rất to.
Bên cạnh chén cổ, phuộc trước của Exciter cũng là một bộ phần rất tệ khi mà ti phuộc được theiets kế với hành trình ngắn. Khi qua ổ gà, do hành trình phuộc ngắn nên tạo ra tiếng kêu lớn và làm cho đầu xe bị cứng rất khó chịu. Để lâu ngày, lỗi này sẽ gây nguy hiểm cho chủ xe rất nhiều.
Có nhiều cách để khắc phục vấn đề này như là đóng chén cổ, chèn chén cổ, thay lò xo phuộc,…
Tuy nhiên cách giải quyết tối ưu nhất đó chính là chọn và thay một cặp phuộc khác chắc chắn hơn, để xe được vận hành một cách trơn tru và thoải mái.