Cấp nhớt – 1 cụm từ đã từ khá xa lạ nhưng giờ lại trở nên quen thuộc với người tiêu dùng ở thị trường Việt Nam, đặc biệt là đối với những bikers có am hiểu về dầu nhớt. Nói về cấp dầu nhớt thì có rất nhiều chỉ số để khách hàng có thể để tâm như là API, SAE, JASO,… Trong số đó, đối với những người không có kiến thức chuyên sâu họ sẽ quan tâm nhiều nhất đến chỉ số SAE. SAE là chỉ số được in to và rõ nhất trên bao bì sản phẩm đồng thời cũng là yếu tố quyết định khách hàng có mua loại nhớt đó hay không. Ở Việt Nam hiện nay các sản phẩm có các chỉ số SAE rất đa dạng: 5W30, 10W30, 10W40, 15W40, 20W50,… Tuy nhiên, với người tiêu dùng thì 10W40 vẫn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu dành cho xế cưng của mình.
Tại sao nhớt 10W40 được người tiêu dùng Việt tin dùng và luôn đặt lên ưu tiên hàng đầu?
Thứ nhất có thể nói đến đó chính là mật độ xuất hiện, khi các nhà phân phối nhập khẩu hàng về họ luôn ưu tiên đánh vào thị hiếu người tiêu dùng là SAE 10W40, và từ đó dẫn đến việc mà dầu nhớt 10W40 xuất hiện ngày càng nhiều và từ đó hình thành thói quen tiêu dùng trong thị trường.
Thứ hai là sự lan truyền trong cộng đồng, với việc truyền tai nhau về cấp nhớt 10W40, dần dà đã tạo thành thói quen khi mọi người rỉ tai nhau về việc sử dụng nhớt 10W40 để xe hoạt động mượt mà.
Cuối cùng là nói về ưu điểm của 10W40 thì đúng là không thể phủ nhận cấp nhớt 10W40 luôn luôn ổn định và hoạt động rất tốt trong điều kiện môi trường thời tiết và khí hậu ở Việt Nam. 10W40 cho chất nhớt không quá loãng và cũng không quá đặc, có thể sử dụng cho hầu hết tất cả các phương tiện xe máy thông dụng ở Việt Nam trừ khi xe đã quá cũ thì không thể sử dụng được. Bên cạnh đó, việc không quá đặc cũng không quá loãng làm cho xe được bôi trơn tốt hơn và êm ái hơn.