R15 V4 VÀ CBR150R SO SÁNH VÀ ĐÁNH GIÁ NHANH
R15 V4 và CBR150R – 2 mẫu xe phân motor phân khúc 150cc huyền thoại thuộc 02 hãng xe motor lớn nhất trên thị trường đã chính thức được ra mắt vào quý 3 năm 2021.
Với sự thay đổi toàn diện về ngoại hình, kèm theo đó được trang bị hàng loạt tính năng công nghệ mới.
R15 V4 và CBR150R hứa hẹn sẽ mang lại cuộc so tài cân sức trong phân khúc motor giá tầm trung.
Cùng xem qua bài viết so sánh nhanh 2 mẫu xe hot nhất trong nửa cuối năm nay để biết được thêm chi tiết.
1. R15 V4 – Từ ngựa non hóa thân thành chiến mã.
I. R15 V3 kém cạnh so với đối thủ cùng phân khúc.
R15 đã có mặt khá lâu trên thị trường Motor Việt Nam và tất nhiên cũng chiếm được khá nhiều cảm tình của dân Biker trong nước.
Tuy nhiên theo đánh giá chung thì R15 V3 cũ không đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng khi mà bản thân chiếc xe không được trang bị nhiều tính năng.
Trên mẫu R15 V3 cũ, người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận thấy được sự thiếu sót các chi tiết quan trọng dành cho một mẫu xe Motor.
Các chi tiết nhỏ nhưng quan trọng chẳng hạn như: ABS, phuộc Up Side Down, nồi chống trượt Slipper Clutch, sang số nhanh Quick Shift.
Những thứ trên tuy rằng là không cần thiết cho một mẫu xe Motor tầm trung bình như R15.
Tuy nhiên, chính những cái công nghệ kể trên lại là những yếu tố cạnh tranh với các hãng xe khác và R15 V3 đã không làm được điều đó.
II. R15 V4 lột xác ngoạn mục, khẳng định tên tuổi.
Gần cuối năm 2021, YAMAHA đã chính thức cho trình làng mẫu xe R15 V4 2021, và thị trường xe Motor phân khối nhỏ đã có một khoảng thời gian rúng động.
So với mẫu xe tiền nhiệm R15 V3, nhìn vào R15 V4 mọi người có lẽ sẽ không nhận ra đây là một mẫu Motor 155cc được.
R15 V4 được thay đổi toàn bộ từ ngoại hình cho đến tính năng tiên tiến bên trong.
1. R15 V4 – Ngoại hình nâng cấp, mạnh mẽ và tối tân.
Với sự thay đổi toàn bộ ở phần ngoại hình. R15 V4 dễ dàng gây ấn tượng mạnh với các Bikers.
Với các chi tiết khí động học dọc thân xe khiến cho chiếc xe vừa khỏe khoắn vừa có phần mềm mại.
Đầu đèn được thiết kế bộ phận hốc gió lớn ở giữa tạo vẻ “gấu” và hầm hố.
Phần đuôi xe cũng được làm to hơn tạo cảm giác mạnh mẽ, gai góc đồng thời cũng tăng diện tích yên sau cho người ngồi.
Có thể nói việc một mẫu xe thay đổi thiết kế và được người tiêu dùng tán thưởng là một thành công rất lớn.
Chính vì thế R15 V4 được rất nhiều người mong chờ. Không ít người xuống tiền cọc ngay lập tức chỉ để được sở hữu sớm mẫu xe 155cc từ YAMAHA này.
2. R15 V4 – 155cc mang công nghệ của dòng 1000cc?
Ngoài việc thay đổi ngoại hình 100%, YAMAHA còn “sủng ái” cho chiếc xe con cưng ở thị trường Đông Nam Á này vô số các tiện ích công nghệ tiên tiến.
- ABS: Khác với R15 V3, lần này YAMAHA đã lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng và trang bị ABS 2 kênh cho R15 V4. Chính cải thiện này đã ngay lập tức chiếm được cảm tình của các Bikers.
- Phuộc Up side down: Việc các mẫu xe của YAMAHA thường bị đánh giá không tốt ở phần phuộc nhún trước diễn ra rất thường xuyên. Chính vì điều này mà khi R15 V3 không được trang bị Up side down đã làm cho người tiêu dùng cảm thấy không hài lòng. Đến R15 V4, YAMAHA đã trang bị cho mẫu xe này cặp phuộc Up side down theo ý của các Bikers. Và điều này mang lại nhiều đánh giá tích cực cho mẫu xe Motor 155cc này.
- Quick shift chiều lên: Đây là một điều khá hiếm hoi khi mà nhà sản xuất quyết định ưu ái trang bị tính năng Quick Shift lên một mẫu xe Motor phân khúc nhỏ. Và đây có thể là điểm “ăn tiền” của R15 V4 vì Quick Shift tạo ra cảm giác rất khác biệt khi cầm lái cho các Bikers.
- Ly hợp chống trượt Assist & Slipper.
- Valve biến thiên VVA.
- Các chức năng Bluetooth kết nối với điện thoại với ứng dụng Y-Connect phiên bản mới nhất.
- Chức năng tắt máy khi gạt chống và kiểm soát độ bám điện tử Traction Control.
3. Các điểm chưa tốt của Yamaha R15 V4:
Về tổng quan, YAMAHA đã đưa ra được một mẫu xe trên cả tuyệt vời theo đánh giá sơ bộ.
Từ thiết kế ngoại hình đến các tính năng công nghệ tiện nghi R15 V4 đều đạt điểm rất cao.
Tuy nhiên R15 V4 vẫn còn một số điểm yếu tuy nhỏ nhưng cũng cần lưu ý.
- Sức mạnh động cơ: So với mẫu R15 V3, có thể dễ dàng nhận thấy rằng động cơ của R15 V4 có phần yếu hơn. Khi mà R15 V3 có sức mạnh 19.04 mã lực thì R15 V4 lại chỉ còn có 18.1 mã lực. Thấp hơn 1 mã lực so với người tiền nhiệm. Và đây là 1 điểm yếu khá lớn.
- Hệ thống đèn Xi-nhan: Các mẫu xe đời mới hiện nay đa phần đều đã được trang bị hệ thống đèn full LED, tuy nhiên khá thất vọng khi mà R15 V4 vẫn dùng đèn xi-nhan bóng dây tóc lỗi thời cho cả trước và sau.
Kết luận: sau lần lột xác này, YAMAHA đã mang đến 1 mẫu xe 155c rất hoàn thiện từ ngoại hình đến động cơ cũng như là các trang bị công nghệ mới nhất. Hi vọng R15 V4 sẽ đạt doanh số bán ra thật tốt.
2. CBR150R 2021 – Tiểu bò rừng mạnh mẽ
Honda Việt Nam hiện có đủ sản phẩm ở nhóm xe phổ thông lẫn môtô phân khối lớn, tuy nhiên phân khúc xe thể thao dưới 175cc vẫn đang thiếu một đại diện.
Đúng như dự đoán, Honda Việt Nam đã giới thiệu đến khách hàng trong nước mẫu CBR150R.
Tại Việt Nam, Honda CBR150R không phải là cái tên xa lạ, mẫu xe này đã được bán thông qua đại lý tư nhân trong nhiều năm trước khi được phân phối chính hãng.
I. CBR150R – Góc cạnh và hầm hố.
So với CBR150R bản cũ, thì phiên bản đời thứ 5 của dòng xe thuộc nhà Hondã đã thật sự có một cuộc lột xác ngoạn mục.
So với phiên bản tiền nhiệm có phần hơi “hiền” và các đường nét thể thao vẫn chưa được thể hiện hết.
Bên cạnh đó, CBR150R đời trước được đánh giá là có phần hơi “nhỏ con” hơn so với các bạn bè đồng trang lứa.
CBR150R 2021 đã lột xác ngoạn mục đến mức nhìn vào có thể không xác định được đây liệu có phải là một mẫu xe 150cc.
Với phần tổng thể xe được thay đổi 100% với ngôn ngữ thiết kế hiện đại từ mẫu đàn anh CBR250RR.
CBR150R mang vẻ đẹp không thể chối từ ngay lần nhìn đầu tiên.
II. CBR150R – Đối thủ xứng tầm với R15 V4?
1. CBR150R – Công nghệ và đánh giá tổng thể
Truyền thống nhà HONDA vẫn được khẳng định qua việc các công nghệ đi đầu trong ứng dụng lên các mẫu xe.
Đối với CBR150R cũng không ngoại lệ khi được Honda ưu ái cho những công nghệ thuộc dạng tiên tiến nhất hiện nay.
- ABS 2 kênh: Đây là điều hiển nhiên khi mà chỉ trên mẫu xe con Winner X, Honda cũng đã trang bị ABS thì chắc chắn CBR150R sẽ càng được ưu ái hơn với ABS 2 kênh.
- Phuộc Up side down: Khác với R15 V3, từ phiên bản CBR150R cũ thì up side down đã được trang bị sẵn. Tuy nhiên khi mang lên CBR150R phuộc Up side down, Honda cũng đã có phần nâng cấp so với phiên bản trước.
- Bộ ly hợp chống trượt Slipper.
- Đèn hậu báo phanh khẩn cấp.
2. CBR150R – các điểm yếu:
Nếu đặt lên bàn cân so sánh với đối thủ R15 V4 thì phải chấp nhận một điều là năm nay CBR150R đã thua kém.
So với các công nghệ hiện đại mà Yamaha R15 V4 có thì CBR150R thua thiệt hoàn toàn.
- Đồng hồ LED cũ: mẫu đồng hồ mà CBR150R 2021 được trang bị là mẫu cũ từ đời trước và của Winner X hiện tại. Đây là một sự không hề nâng cấp một chi tiết nào từ HONDA.
- Động cơ không có nâng cấp: So với mẫu cũ, CBR150R 2021 hầu như không có bất cứ nâng cấp nào về nội lực. Và nếu mang đi so với đối thủ thì có thể dễ dàng thấy được CBR150R thua hẳn về sức mạnh khi mà chỉ có 17.1 mã lực so với 18.4 mã lực trên R15 V4.
Về chung quy, CBR150R đã thay đổi phần ngoại hình rất đẹp đối với một mẫu xe 150cc. Tuy nhiên về công nghệ thì năm nay có vẻ HONDA đã có phần thua thiệt so với YAMAHA R15 V4 rất nhiều.
Đây là điều mà HONDA cần lưu ý cho lần nâng cấp xe tiếp theo.